Viện đào tạo tuyển sinh, chất lượng cao & tuyển sinh chuyên ngành mới trong năm 2021

Năm nay, bên cạnh việc tiếp tục tuyển sinh các chương trình đào tạo đại học bao gồm chương trình phân tích kinh doanh, 3 chuyên ngành thuộc chương trình Tiên tiến, 5 chuyên ngành thuộc chương trình chất lượng cao, viện đào tạo tuyển sinh 2 chuyên ngành mới đối với chương trình thẩm định giá (thuộc ngành Marketing) và quản lý thị trường (thuộc ngành Kinh doanh thương mại).

Năm nay bên cạnh việc tiếp tục tuyển sinh các chương trình đào tạo đại học bao gồm chương trình phân tích kinh doanh.

Khái quát chung về công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nhân viên tư vấn tuyển sinh một vị trí công việc đang vô cùng “hot” và trở thành sự lựa chọn, theo đuổi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây là vị trí chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm các nguồn khách hàng là phụ huynh, học sinh cho các trung tâm đào tạo, cơ sở dạy học, tư vấn về các chương trình, chính sách của các khóa học hấp dẫn đến khách hàng và thuyết phục họ tham gia.

Hiện nay, công việc nhân viên tư vấn đào tạo tuyển sinh có mặt ở rất nhiều cơ sở đào tạo khác nhau như là các trường học (đại học, trung học, tiểu học, mầm non) tư nhân, các trung tâm dạy ngoại ngữ, trung tâm dạy nghề, cơ sở đào tạo năng khiếu,… Do đó, nhu cầu tuyển dụng vị trí này là vô cùng lớn.

Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh đầy đủ nhất

1.    Liên hệ với khách hàng tiềm năng từ dữ liệu có sẵn

Nhân viên tư vấn đào tạo tuyển sinh trong các trung tâm đào tạo, cơ sở dạy học, dạy nghề,… Sẽ đảm nhận công việc chính là liên hệ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng (các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên, những người có nhu cầu học tập,…) theo các dữ liệu có sẵn được cung cấp từ các cơ sở, trung tâm đó.

Đây đều là các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, độ tuổi,… mà họ đã thu thập được từ các công cụ tìm kiếm, các cuộc điều tra khách hàng,… và đưa đến cho bộ phận tư vấn tuyển sinh để gọi điện thoại, gặp gỡ trao đổi, tư vấn về các dịch vụ họ đang cung cấp.Bên cạnh đó, các nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng có nhiệm vụ tìm kiếm thêm khách hàng có nhu cầu cho các trung tâm và cơ sở đào tạo.

Sẽ đảm nhận công việc chính là liên hệ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

2.    Giới thiệu, tư vấn về các khóa học của trung tâm

Sau khi đã liên hệ thành công đến các đối tượng khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ giới thiệu các khóa học, chương trình khuyến mãi từ trung tâm và cơ sở đào tạo, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về các khóa học đó bao gồm thời gian đăng ký, thời gian học, học phí bao nhiêu, chương trình đào tạo như thế nào, giáo viên giảng dạy trình độ ra sao,…

Nhân viên tư vấn đào tạo tuyển sinh cũng là người sẽ tiếp nhận toàn bộ các vấn đề, ý kiến phản hồi, khiếu nại từ các bậc phụ huynh, học sinh về các khóa học, giải quyết, xử lý một cách nhanh chóng, kịp thời, không làm ảnh hưởng đến uy tín của các trung tâm, cơ sở đào tạo cũng như quyền lợi của khách hàng.

3.    Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Tìm hiểu và nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng cũng là một trong số các nhiệm vụ quan trọng của các nhân viên tư vấn tuyển sinh hiện nay. Cụ thể đó là cần điều tra về mong muốn của các bậc phụ huynh, học sinh như thế nào đối với chất lượng cùng các yếu tố liên quan đến khóa học, các chương trình đào tạo đã đáp ứng được nhu cầu hay cần phải thay đổi, cải cách?

Đây là một trong số những hoạt động cần thiết giúp cho các trung tâm và cơ sở đào tạo có thể nắm bắt được nhu cầu và có những sự điều chỉnh phù hợp nhất, đáp ứng được thị trường và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Bởi thực tế, nếu như các trung tâm đào tạo mở ra mà không nhận được sự quan tâm và lựa chọn từ khách hàng thì chắc chắn sẽ không thể nào duy trì, phát triển và mang về nguồn doanh thu, lợi nhuận được. Do đó, cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng về nhu cầu của khách hàng trong quá trình hoạt động và tuyển sinh.

4.     Theo dõi, đánh giá quá trình học tập của học viên

Trách nhiệm của các nhân viên tư đào tạo tuyển sinh còn là theo dõi thường xuyên và tổng hợp về kết quả từ quá trình học tập của các học viên như thế nào trong một khoảng thời gian nhất định (theo tuần, tháng, năm). Thông qua đó, có thể đánh giá về chất lượng đào tạo ra sao, tìm hiểu về các nguyên nhân tác động đến kết quả học tập và gửi đề xuất lên cấp trên để có phương án điều chỉnh, cải thiện tình hình học tập.

Các kết quả có được từ quá trình học tập của các học viên này sẽ được nhân viên tư vấn tuyển sinh thông báo cũng như gửi về các bậc phụ huynh theo yêu cầu để họ có thể nắm bắt được cụ thể kết quả và chất lượng đào tạo tại các cơ sở, trung tâm ra sao.

5.    Tổ chức các sự kiện, chương trình ngoại khóa

Trong quá trình học tập tại các cơ sở đào tạo, trung tâm, học viên sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện, chương trình ngoại khóa bổ ích, phục vụ cho việc học tập hiệu quả và nhân viên tư vấn tuyển sinh sẽ là người trực tiếp lên các kế hoạch cụ thể, gửi lên ban lãnh đạo phê duyệt rồi tổ chức các chương trình, sự kiện đó.

Toàn bộ quá trình thực hiện, tổ chức đều sẽ do nhân viên tư vấn tuyển sinh đứng ra chỉ đạo, phối hợp với một số bộ phận liên quan khác để tiến hành mang đến cho các học viên các chương trình ngoại khóa, các sự kiện về học tập, thực hành bổ ích nhất hay những trải nghiệm thú vị dành cho các học viên.

6.    Lập báo cáo về tình hình tuyển sinh và kết quả đào tạo

Nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng là người sẽ tổng kết và lập báo cáo cho tất cả các hoạt động diễn ra trong một tháng về quá trình tuyển sinh, kết quả đào tạo cũng như các hoạt động đã tổ chức để gửi lên ban lãnh đạo.

Cụ thể đó là báo cáo về tình hình kết quả liên hệ được bao nhiêu khách hàng, tuyển sinh được bao nhiêu người, kết quả học tập, ngoại khóa của các học viên ra sao, các chi phí đã sử dụng là như thế nào,… Qua đó, ban lãnh đạo sẽ có thể nắm bắt được về tình hình hoạt động của trung tâm, cơ sở đào tạo và có các phương án điều chỉnh một cách phù hợp trong chiến lược hoạt động.

Người sẽ tổng kết và lập báo cáo cho tất cả các hoạt động diễn ra trong một tháng về quá trình tuyển sinh.

Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều hiện nay và yêu cầu đặt ra cũng không quá khắt khe. Do đó, cơ hội mở ra cho các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề này là vô cùng lớn. Cụ thể, để làm việc được ở vị trí này, các bạn cần đáp ứng một số tiêu chí sau đây: Ứng viên tốt nghiệp từ bậc cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, chăm sóc khách hàng, đặc biệt là liên quan đến giáo dục.

Khả năng giao tiếp tốt là tiêu chí rất quan trọng để tuyển dụng các nhân viên tư vấn tuyển sinh hiện nay bởi công việc chủ yếu của họ là liên hệ, làm việc với khách hàng, tư vấn, giới thiệu về các chính sách, thông tin khóa học, thuyết phục họ tham gia vào các khóa học đó,… Chính vì vậy mà một nhân viên tư vấn tuyển sinh sẽ cần có khả năng xử lý linh hoạt trong giao tiếp, kỹ năng thuyết phục tốt.

Như vậy, quá trình tìm kiếm việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh đã không còn là vấn đề quá khó khăn đối với các bạn rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin mà bài viết của cung cấp trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được về bản mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh như thế nào? Từ đó, chúc các bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm và có được một công việc phù hợp nhất để phát triển và đạt được thành công lớn trong tương lai nhé!